คดีที่ไม่ถูกปิด!! เรื่องจริงของ The Watcher จดหมายปริศนาถึงบ้านและเจ้าของใหม่

เรื่องราวใน The Watcher สร้างมาจากชีวิตจริงของ Derek และ Maria Broaddus เหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่พวกเขาปิดการซื้อบ้าน 657 บูเลอวาร์ด ในเวสต์ฟิลด์ นิวเจอร์ซีย์ ก่อนที่พวกเขาจะย้ายเข้า พวกเขาได้รับจดหมายฉบับแรกจากบุคคลที่รู้จักกันในชื่อ “The Watcher” ซองจดหมายสีขาวพร้อมตัวอักษรขนาดใหญ่ส่งถึง “เจ้าของคนใหม่” พร้อมระบุจำนวนห้องในบ้านหลังนั้น และอ้างว่าเขาเป็นผู้เฝ้าดูแลบ้านนี้มานานแล้ว นอกจากนี้ยังรู้ว่าครอบครัวหลังนี้มีบ้านหลังเก่าที่หลังเล็กที่ไม่พอจะอยู่กันถึงห้าคน และขู่ว่าจะลักพาตัวลูกทั้งสามของพวกเขาด้วย จดหมายไม่ระบุชื่อที่อยู่ของผู้ส่ง พร้อมลงท้ายด้วยข้อความว่า “ยินดีต้อนรับเพื่อน ๆ ยินดีต้อนรับ เริ่มงานเลี้ยงได้”
สองสัปดาห์ต่อมาในช่วงที่มีการขนย้ายข้าวของเข้าบ้าน มีจดหมายมาถึงบ้านอีกฉบับ เขียนอธิบายเกี่ยวกับการขนย้ายข้าวของเข้ามาในบ้าน พร้อมบอกรายละเอียดของสิ่งของที่ย้ายเข้ามาใหม่ได้จนน่าขนลุก โดยครอบครัวนี้ยังไม่ได้ย้ายเข้ามาพักอาศัยในบ้าน หลายสัปดาห์ต่อมา เมื่อพวกเขาแวะกลับไปที่บ้านหลังใหม่ ก็พบว่ามีจดหมายส่งมาอีก ถามว่า พวกคุณไปไหนมารู้ไหมว่าบ้าน 657 บูเลอวาร์ด คิดถึงคุณ
ครอบครัวบรอดดัส ได้พยายามแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ไม่สามารถดำเนินการคลี่คลายคดีได้ และตำรวจบอกว่าผู้ต้องสงสัยอาจจะเป็นเพื่อนบ้านในละแวกนั้น หลังจากที่ซื้อบ้านได้หกเดือน พวกเขาก็ประกาศขายบ้าน 657 บูเลอวาร์ด แต่ไม่สามารถขายได้เพราะว่าพวกเขาได้บอกเรื่องราวเกี่ยวกับจดหมายปริศนา ต่อผู้ที่สนใจจะซื้อบ้านทุกคน ต่อมาได้มีการประกาศขายบ้านอีกครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถขายบ้านได้ โดยเจ้าหน้าที่อสังหา ได้แนะนำให้ครอบครัวนี้ขายบ้านให้กับนักพัฒนารื้อถอนบ้านแทน แต่ก็ถูกคัดค้านจากคนในพื้นที่เพราะการรื้อถอนบ้านจะทำให้กระทบกับพื้นที่ใกล้เคียง
หลังจากนั้นครอบครัวบรอดดัสได้หาคนมาเช่าบ้านใหม่ได้ และได้รับจดหมายฉบับที่ 4 จาก The Watcher ถูกส่งมาและคราวนี้มันเป็นคำขู่ที่ค่อนข้างรุนแรง 657 บูเลอวาร์ด ครอบครัวบรอดดัสรู้สึกว่าบ้านหลังนี้เป็นเหมือนมะเร็งร้ายและเขารู้สึกพ่ายแพ้แก่ The Watcher
ต่อมา ในปี 2019 ครอบครัวบรอดดัส ขายบ้านในราคา 959,000 ดอลลาร์ ตอนนั้นเขาซื้อมา 1.4 ล้านดอลลาร์ เป็นการขายขาดทุน ซึ่งบ้าน 657 บูเลอวาร์ด เป็นบ้านที่พวกเขาไม่เคยเข้ามาอยู่อาศัยจริงๆเลยสักครั้ง แม้จะได้เจ้าของบ้านคนใหม่ที่มาซื้อ แต่ก็ปรากฎว่าหลังจากนั้นไม่มีจดหมายปริศนาจาก The Watcher ส่งมาอีกเลย
ตัวตนของ The Watcher ยังคงเป็นปริศนา แม้จะมีการตรวจสอบ DNA ของผู้คนในละแวกใกล้เคียงแล้วก็ตามและแฟ้มคดีนี้ก็ยังไม่ถูกปิดด้วย ส่วนครอบครัวบรอดดัสได้ย้ายไปอยู่บ้านหลังเล็กๆในย่านเวสต์ฟิลด์ ทั้งนี้เพื่อนบ้านในละแวกนั้น ได้ให้สัมภาษณ์กับ New York Magazine ระบุว่าว่าเป็นไปได้ที่ ครอบครัวบรอดดัสจะเป็นผู้ อยู่เบื้องหลังจดหมายเหล่านี้เองเพราะพวกเขาอาจจะไม่มีปัญญาที่จะจ่ายค่าบ้าน และเขียนเริ่มเขียนเรื่องราวที่น่าขนลุกนี้เพื่อที่จะประกาศขาย บางคนถึงกับบอกว่าพวกเขาทั้งคู่เป็นนักต้มตุ๋นที่กำลังจะขายพล็อตในการสร้างหนัง

Comments

comments

Share