รีวิว OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ เมื่อความผิดจังหวะถูกใช้ได้ถูกจังหวะ

ในชีวิตเรามันคงไม่มีอะไรราบรื่นสมหวังไปทุกสิ่งทุกอย่าง บางครั้งการตัดสินใจพลาดเพียงครั้งเดียวมันก็สามารถเปลี่ยนชีวิตเราไปได้อย่างสิ้นเชิง หรือบางครั้งด้วยพลังจักรวาลหรืออะไรก็แล้วแต่ มันก็พร้อมจะเนรมิตจังหวะนรกให้เกิดขึ้น กลายเป็นความรู้สึกช็อตฟีล ทั้งหมดนั้นถูกเอามาใส่เป็นส่วนประกอบสำคัญของภาพยนตร์เรื่อง OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ ผ่านการแสดงของสองพระนางคู่ใหม่ สกาย และ จูเน่ ที่ใส่ความเป็นธรรมชาติ ปล่อยเสน่ห์ให้พวยพุ่งไปทั่วทั้งเรื่อง


.
OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ เล่าเรื่องราวของ กาย หนุ่มธรรมดา ๆ ไม่หวือหวา เขาแอบรัก จูน เพื่อนผู้หญิงที่อยู่ท่ามกลางข่าวลือเสีย ๆ หาย ๆ พวกเขาคงจะลงเอยด้วยกันได้ดี แต่เพราะกายดันเป็น คนที่พระเจ้าไม่รัก เขาจึงถูกมอบจังหวะนรกให้กับชีวิตรักมาตลอด ทำให้เขาและจูนคลาดกันไปคลาดกันมา สุดท้ายทั้งคู่ก็เป็นได้แค่เพื่อนจนจบมหาวิทยาลัย จนพวกเขาได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง กายจึงตัดสินใจที่จะเดินหน้าลองอีกสักตั้ง สู้กับพระเจ้าให้มันรู้ดำรู้แดง
.
นี่เป็นหนัง Coming of Age ที่ให้กลิ่นอายชวนให้เรารู้สึกถึงภาพยนตร์ในอดีตของสตูดิโอนี้ อย่าง เพื่อนสนิท หรือกระทั่งหนังสุดโด่งดังของต่างประเทศอย่าง 500 Days of Summer แม้ว่าหนังจะสตาร์ทเครื่องด้วยรสชาติแปร่ง ๆ ไปสักเล็กน้อย แต่พอเครื่องติด ด้วยบทที่เป็นธรรมชาติ ดูราบเรื่อยแต่สมจริง จนสามารถปลดปล่อยเสน่ห์ของนักแสดงออกมาได้อย่างล้นหลาม

หนังเรื่องนี้จับความผิดจังหวะมาใส่ในการเล่าเรื่องที่ถูกช่วงถูกจังหวะได้อย่างน่าชื่นชม การแสดงของสกายในเรื่องนี้ได้ทำให้เราเห็นถึงพัฒนาการด้านความสามารถของเขาอย่างชัดเจน เราจะได้เห็นหนุ่มน้อยคนนี้ที่วันนี้เติบโตขึ้นมา ถ่ายทอดทุกอารมณ์ออกมาได้อย่างครบถ้วนและเราสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจน ในขณะที่จูเน่เองก็เสน่ห์ทรงพลังมาก เธอคือสีสันที่เข้ามาแต่งแต้มหนังเรื่องนี้ให้มีน้ำหนักและความสดใสเพิ่มขึ้นได้อย่างมากมายมหาศาล
.
จุดแข็งของหนังเรื่องนี้คือความเป็นธรรมชาติของบทภาพยนตร์ ที่แทบจะไม่ประดิษฐ์ประดอยจนเกินจริง แม้จะมีความเพ้อฝันอยู่บ้าง แต่มันก็ถูกนำมาใช้ได้อย่างถูกที่ถูกจังหวะ พาร์ทดราม่าของเรื่องเองก็สามารถทำได้ถึง การแสดงของพีช พชรเองก็ช่วยส่งเสริมให้หนังครบถ้วนสมบูรณ์มากขึ้น ขณะเดียวกันพาร์ทครอบครัวของกาย ที่ประกอบไปด้วยพี่สาวน้องสาว ก็ช่วยเสริมองค์ประกอบของเรื่องได้อีกหลายเท่า ทำให้เราเห็นน้ำหนักของชีวิตตัวละครผ่านสิ่งแวดล้อมรอบตัวได้ครบถ้วนมากกว่าเดิม และพวกเขาก็ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นแค่ตัวละครสมทบทั่ว ๆ ไป เพราะพวกเขามีบุคลิกที่โดดเด่นเป็นของตัวเอง มีฉากที่น่าจดจำไม่ถูกหลงลืม
.
ทั้งหมดทั้งมวลนั้นทำให้การดำเนินเรื่อง ที่ราบเรื่อย ค่อย ๆ ไต่ระดับ ดึงมือพวกเราเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวนี้ จนรู้สึกตัวอีกทีเราก็อินไปกับเรื่องราวของพวกเขาแล้วอย่างสมบูรณ์ จุดด้อยก็อาจจะมีเพียงบางช่วงของเรื่องที่อาจจะย้วยและช้าไปสักนิดจนเกือบทำให้รู้สึกว่าหนังนานเกินไปหรือเปล่า แต่ด้วยบรรยากาศ ความตลกที่เป็นธรรมชาติก็สามารถเข้ามากลบข้อเสียตรงนั้นไปได้
.
OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ คือหนังโรแมนติกคอมเมดี้ ที่ผสมผสานความเพ้อฝัน ความสมจริง ความโรแมนติก ความซาบซึ้ง และท้ายที่สุดคือ ความเป็นมนุษย์ ออกมาได้อย่างลงตัว สนุกเกินคาด ไปพิสูจน์กันได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์
.
#OMGรักจังวะผิดจังหวะ #ThailandBoxOffice

Comments

comments

Share