ทำไมต้อง 14 ? เรื่องบังเอิญตอนติดไฟแดง ที่มาของชื่อ 14อีกครั้ง

ทำไมต้อง 14 ? เรื่องเล่าจากที่มาของชื่อหนัง

14อีกครั้ง I Love You Two Thousand

-Written by MACNO-

 

ถือเป็นหนังอีกเรื่องที่มาเงียบๆแต่ได้ใจคนดูกับ 14อีกครั้ง I Love You Two Thousand ภาพยนต์โรแมนติก-คอเมดี้ย้อนยุคจากผู้กำกับหนังฟีลกู้ด เป้-นฤบดี เวชกรรม นำแสดงโดยพระเอกมาดเซอร์ขวัญใจคนดู นัท-ณัฏฐ์ กิจจริต คู่กับ ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ที่จะพาคนดูไปเที่ยวจันทบุรีในยุค 2000s พร้อมกับบรรยากาศความรักและมิตรภาพในกลุ่มเพื่อนที่จะทำให้ทุกคนเหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

คนดูหลายๆคนก็คงจะสงสัยกับการมีอยู่ของทั้งเลข 14 ในชื่อหนังว่าทำไมถึงต้องเป็นเลขนี้?

ร้อยทั้งร้อยพอเห็นชื่อหนัง สิ่งแรกที่แว้บเข้ามาในหัวก็คือ เพลงดังของพี่เสก โลโซ ซึ่งในความจริงแล้วผู้กำกับ เป้ ก็ได้รับแรงบันดาลใจโดยตรงมาจากการพบพี่เสกตัวเป็น ๆ นี้แหละ! โดยคุณเป้ได้เคยเล่าถึงประสบการณ์นี้ไว้ว่า…

“เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมขับรถไปรับลูกชายอายุ 14 ที่โรงเรียนแล้วมีเขานั่งอยู่ข้างๆ ตอนติดไฟแดงอยู่หน้าโรงเรียน อยู่ๆ ก็มีคนนึงเดินมา เหมือนเขาจะข้ามถนน รถเราอาจจะเลยล้ำที่จอดไปนิดนึง เขาก็เลยเดินมาแปะที่กระจกข้าง เราก็ตกใจเขาทำอะไร ผมก็มอง แต่เขากลับมองลูกชายของผม แล้วก็ยืนยิ้มอยู่แบบนั้น เราก็อ๋อ.. เราคงไปขวางทางเขาแต่เขาก็ไม่ว่าเขาก็ยืนยิ้มอยู่แบบนั้น แล้วเอามือมาแปะกระจกรถด้วยเฮ้ย…พอดูชัดๆ 

เขาคือ “เสก โลโซ” เราก็ยิ้มเขาก็ยิ้มแล้วก็เดินอ้อมหน้ารถเราไป วันนั้นมันเป็นสัญญาณว่า ไอ้นี่ 14 (ชี้ไปที่ลูก) นั่นก็เสก โลโซเพลง 14 มันเหมือนคำว่า 14 อีกครั้งมันผุดขึ้นมาในหัวเลย นั่นแหละครับเป็นจุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้”

นอกจากจะเป็นเพลงดังขึ้นหิ้งของวงการเพลงไทยแล้ว 14 อีกครั้ง ยังเป็นเพลงที่สื่อถึงเนื้อหาของหนังอย่างตรงตัวมากๆ เป็นการพูดถึงความรู้สึกของรักแรกและการหวนคืนย้อนนึกถึงอดีตอันสวยงาม

14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Reference:

https://www.mixmagazine.in.th/00010607

Comments

comments