รีวิว บุพเพสันนิวาส ๒ ภพชาติใหม่ที่คงความโรแมนติกและความสุขมากกว่าเดิม

บุพเพสันนิวาส จากปลายปากกาของรอมแพง ที่เคยสร้างกระแสฟีเวอร์บนจอโทรทัศน์ในฉบับละคร และกลับมาสร้างความประทับใจกับเรื่องราวใหม่ใน บุพเพสันนิวาส ๒ โดยได้นักแสดงคู่เดิมคือ โป๊บ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ที่ในชาติที่แล้วรับบทเป็นพี่หมื่น ในภพใหม่นี้คือ ขุนสมบัติบดี หรือ ขุนภพ และ เบลล่า ราณี ที่ในชาติที่แล้วเป็นแม่หญิงการะเกด ในภพใหม่นี้คือ เกสร ผ่านงานสร้างของค่ายหนังคุณภาพของไทยอย่าง GDH ยิ่งทำให้เรื่องราวในชาติภพนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

เรื่องราวของบุพเพสันนิวาส ๒ เริ่มต้นขึ้นเมื่อเมธัส ชายหนุ่มในยุคปัจจุบันย้อนเวลากลับไปในช่วงยุคสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น พาให้เราได้ไปพบกับบุคคลในประวัติศาสตร์ทั้งหมอบรัดเลย์ สุนทรภู่ นายห้างหันแตร ซึ่งในช่วงนั้นตรงกับยุคการล่าอาณานิคมที่ชาววิลาศเริ่มเข้ามาในสยาม ในขณะที่อีกเรื่องราวหนึ่ง ขุนสมบัติบดี หรือขุนภพ เกิดฝันเห็นหญิงปริศนานางหนึ่งและตามหาจนพบว่าเธอคือ เกสร หญิงสาวหัวสมัยใหม่ที่สนใจในภาษาและวิทยาการของชาวยุโรป แต่เกสรกลับไม่ชอบหน้าขุนภพ นำไปสู่เรื่องราวรักบุพเพสันนิวาส ครั้งใหม่ที่คนดูต้องเอาใจช่วยให้ขุนภพสมหวัง

บุพเพสันนิวาส ๒ ถือได้ว่าเซอร์วิสแฟนละครแบบเกิน100% ในขณะที่คนที่ไม่เคยดูเวอร์ชั่นละครมาก่อนก็สามารถเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดได้แบบง่ายดาย ตามรายทางของเรื่องราวเต็มไปด้วยความสนุก ความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และเกร็ดประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ตัวละครสมทบที่ผลัดกันมาสร้างสีสันตลอดทั้งเรื่อง รวมถึง Easter Egg ต่างๆที่เชื่อมโยงภพชาติของออเจ้าให้กลายเป็นหนึ่งเดียว

สำหรับงานสร้างของเรื่องราวนี้ผสมผสานความแฟนตาซี เครื่องแต่งกายแฟชั่นแห่งสยาม และ งานโปรดักชั่นดีไซน์ที่พาเราย้อนยุคไปสู่ยุครัตนโกสินทร์ งาน CG สุดอลังที่ทำให้เราได้เห็นภาพบรรยากาศบ้านเรือนสุดงดงามของสยามในยุคนั้น งานดนตรีประกอบที่กินใจ เรียกได้ว่าทุกส่วนผสมของหนังเรื่องนี้ผ่านงานคิดและความใส่ใจ การลงแรงลงรายละเอียดกันแบบสุดๆ เรียกได้ว่าสมศักดิ์ศรีการกลับมาของบุพเพสันนิวาส และทำให้ชาติภพนี้จะตราตรึงอยู่ในใจคนดูไม่แพ้ชาติภพที่แล้วเลยทีเดียว คำแนะนำ ภาพยนตร์มีความยาว 2 ชั่วโมง 46 นาที เรียกได้ว่าคุ้มค่าจุใจและแต่ละฉากห้ามพลาดเลยทีเดียว ในตอนหนังจบยังมีฉากพิเศษที่เรียกได้ว่าแฟนๆที่ติดตามเรื่องราวของบุพเพสันนิวาส จะต้องชื่นชอบมากอย่างแน่นอน

Comments

comments

Share