Joy Ride — ปล่อยจอยความฮาระดับทดสอบจิตใจไปกับเพื่อนสาวสุดเฟียสกี

Joy Ride — แก๊งตัวเจ๊ เฟียสกีข้ามโลก

95 MIN. — 2023

Adele Lim — อะเดล ลิม

 

 

หลังจาก No Hard Feelings หรือ สาวแซ่บ…แอ๊บมาอ่อย ภาพยนตร์คอเมดี้ที่เอานักแสดงตัวแม่อย่าง เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ มาฮาหลุดโลกแบบเด็กห้ามดู ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี สาวกภาพยนตร์คอเมดี้แนวติดเรตก็ได้ตื่นเต้นกันต่อเนื่องกับภาพยนตร์ Joy Ride หรือในชื่อไทยที่ทั้งแซ่บทั้งสร้างสรรค์อย่าง แก๊งตัวเจ๊ เฟียสกีข้ามโลก กับเรื่องราวของการเดินทางสุดฮาของสาวเอเชียนสี่คน ที่กล้าจะเล่นในแบบที่ภาพยนตร์น้อยเรื่องจะกล้า

ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยมุกตลกหยาบคายหลายระดับ ที่จะมาทดสอบขีดจำกัดจิตใจของผู้ชมว่าจะรับได้แค่ไหน เริ่มตั้งแต่มุกตลกแซวหนุ่มทั่วไปไปจนถึงมุกตลกใต้หว่างขา ที่บางครั้งก็ปรากฏออกมาเป็นภาพให้เห็นกันอย่างเต็มตาแบบไม่ทันตั้งตัว โดยมุกตลกเหล่านี้ก็ไต่ระดับของเส้นศีลธรรมได้อย่างน่าสนใจ มีการแวะไปแตะต้องทั้งประเด็นเกี่ยวกับเชื้อชาติ, ประเด็นทางเพศ และประเด็นของความถูกต้องทางการเมือง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเคารพในความกล้าหาญของผู้กำกับและทีมงานเลยที่กล้าจะแตะต้องในประเด็นเหล่านี้ แลกมากับความสุ่มเสี่ยงที่ภาพยนตร์มีโอกาสที่จะถูกบอยคอตในยุคที่การถกเถียงในโลกอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้ร้อนแรงเป็นอย่างมาก โดยส่วนตัวแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าทำเรื่องของความคอเมดี้ออกมาได้เป็นอย่างดี การยิงมุกส่วนใหญ่ค่อนข้างที่จะเข้าเป้าและไม่ได้ข้ามเส้นศีลธรรมจนมากเกินควร

นอกเหนือไปจากความตลกแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแอบแฝงไปด้วยประเด็นดราม่าเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ทั้งความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนและความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว ในฐานะของตัวละครเอเชียนอเมริกันที่ต้องดิ้นรนที่จะเติบโตพร้อมกับคำดูถูกว่ายังเป็นอเมริกันไม่มากพอในสายตาของคนขาว และในทางกลับกันก็เป็นเอเชียนไม่มากพอด้วยในสายตาของคนเอเชียด้วยกัน ซึ่งแม้ประเด็นเหล่านี้จะถูกใส่ลงไปในภาพยนตร์ได้อย่างไม่กลมกล่อมเท่าไหร่นัก แต่ก็ช่วยสร้างมีมิติให้กับตัวละครได้เป็นอย่างดี

หากใครสนใจที่จะรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งก็มีชาวไทยอย่าง เชอร์รี่ ชีวประวัติดำรงค์ เป็นหนึ่งในทีมงานเขียนบทด้วย ก็สามารถไปรับชมกันได้ในโรงภาพยนตร์ทั่วไป และถ้าจะให้ดียิ่งไปกว่านั้น ควรจะไปดูพร้อมกันกับแก๊งเพื่อนที่ศีลเสมอกัน เพราะว่าจะมีเรื่องให้เม้าท์กันอีกเยอะแน่อนอนหลังออกมาจากโรงภาพยนตร์

Comments

comments

3 Pings & Trackbacks

  1. Pingback: ทำความรู้จัก AMB168

  2. Pingback: สมัครเว็บบอล

  3. Pingback: pod