นักรบมนตรา เชื่อมผสานวรรณคดีกับไซไฟสุดอลัง นี่คือก้าวต่อไปของแอนิเมชั่นไทย

นักรบมนตรา เชื่อมผสานวรรณคดีกับไซไฟสุดอลัง

นี่คือก้าวต่อไปของแอนิเมชั่นไทย

 

Written by MACNO

 

นักรบมนตรา ตำนานแปดดวงจันทร์ การตีความใหม่อีกครั้งของตำนานวรรณคดีไทย รามเกียรติ์ ให้ออกมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์ ซึ่งในรอบนี้ RIFF Studio ได้นำเสนอมหากาพย์ศึกชิงนางสีดาในรูปแบบของหนังแอ็คชันไซไฟ ที่ยกทัพพระรามและทศกัณฐ์ขึ้นไปบนยานรบ ออกศึกกันถึงนอกอวกาศ พร้อมภาพวิชวลตระการตา ทั้งราชาทศกัณฐ์พลังหุ่นยนต์ และชุดเกราะจักรกลของทีมหนุมาน ทั้งหมดถูกออกแบบมาอย่างเต็มยศและน่าจับตามอง

 

ต้องเกริ่นก่อนว่า นักรบมนตรา ตำนานแปดดวงจันทร์ คือการต่อยอดมาจากแอนิเมชั่นขนาดสั้นในปี 2018 ของทางค่าย “RAAM: The Bridge to Lanka” โดยมีผู้กำกับ วีรภัทร ชินะนาวิน คนเดียวกันมาสานต่อโปรเจ็กต์

วีรภัทร ชินะนาวินเคยให้สัมภาษณ์ถึงการดีไซน์ชุดเกราะสุดล้ำยุคนี้ ว่าต้องการดีไซน์ให้เห็นเข้ากับยุคสมัยโดยยังเห็นถึงความเป็นไทยอย่างชัดเจน เขากล่าวว่า…


“เนื่องจากมันเป็นแนวอนิเมะ มันก็จะมีเรื่องของดีไซน์ เราก็ต้องมาดูว่าเราจะดีไซน์ยังไงให้เข้ายุคสมัย ไม่ซ้ำใคร และไม่เชยด้วย เลยออกมาเป็นภาพที่คล้ายๆ หุ่นยนต์นิดๆ ซึ่งเราตั้งเราตั้งใจให้เป็นไซไฟ โรแมนติก แอ๊กชั่น ใส่ความเป็นโมเดิร์นเข้าไปเป็นมุมมองยุคอนาคต เราค่อยๆ เอาความเป็นไทยเข้ามาเล่น เพราะเราต้องการให้คิดถึงความเป็นไทยเป็นหลัก เห็นปุ๊บจะรู้ปั๊บเลยว่านี่มันของไทยจริงๆ”

คงจะชัดเจนแล้วว่าทางทีมงานมีความใส่ใจกับการออกแบบและให้ความสำคัญการตีความจากงานต้นฉบับอย่างมาก งานนี้ก็ต้องมารอติดตามดูกันถึงความอลังการของภาพยนตร์เรื่องนี้

นักรบมนตรา ตำนานแปดดวงจันทร์ เข้าฉาย 11 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Reference

https://www.matichonweekly.com/art/article_29157

 

Comments

comments