JUDY เหยื่อแห่งอุตสาหกรรมบันเทิงระดับโลก เบื้องหลังที่ไม่ได้สวยงาม

JUDY เข้าฉายบน NETFLIX แล้ววันนี้ (มีพากย์ไทย) หนังจากชีวิตจริงของจูดี้ การ์แลนด์ สาวน้อยผู้โด่งดังจากบท โดโรธี ในภาพยนตร์ The Wizard of Oz ไม่ใช่แค่หนังแต่เธอยังทำให้บทเพลง Over The Rainbow กลายเป็นเพลงอมตะตลอดกาลอีกด้วย

“…สักแห่งเหนือรุ้งงามนั้น คงจะมีความสุขรออยู่…. บทเพลงนี้คงตรงกันข้ามกับชีวิตของจูดี้ การ์แลนด์ “

 

หนังพาให้เรามาเห็นช่วงชีวิตโค้งสุดท้ายของจูดี้ การ์แลนด์ เธอตกต่ำ หนี้สินล้นพ้นตัว เธอต้องยอมฝากลูกรักทั้งสองไว้กับอดีตสามีที่อเมริกา และบินมาทัวร์คอนเสิร์ตที่ลอนดอน คอนเสิร์ตอันยาวนานที่พาเราไปสำรวจช่วงชีวิตวัยเด็กของจูดี้ การ์แลนด์ เด็กหญิงที่อยากจะเป็นเพียงเด็กหญิงธรรมดา แต่ไม่อาจเป็นได้ จูดี้ถูกทำให้กลายเป็นสินค้าของอุตสาหกรรมบันเทิงตั้งแต่เด็กจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต เธอถูกห้ามใช้ชีวิต ห้ามมีความรัก ห้ามฝัน หรือแม้กระทั่งห้ามนอน ต้องใช้ยาเพื่อให้นอนหลับ เพื่อให้ไม่หิว เพื่อรักษาความเป็นเด็กหญิงที่เพอร์เฟ็กต์ไว้ ถูกพรากชีวิตในวัยเด็กเพื่อแลกกับเงินและชื่อเสียง จากหนังเรื่องหนึ่งสู่เรื่องหนึ่ง สู่ละครซีรีส์ สู่เวทีคอนเสิร์ต ทำให้ชีวิตรักของจูดี้ การ์แลนด์ ขมขื่นพอสมควร มันไม่ได้งดงามเหมือนเพลง Over The Rainbow  หรือสวยงามเหมือนการแสดงหน้าม่านที่เธอต้องคอยฝืนยิ้มและสาดมุกตลก แซวคนดู สมกับการที่เป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ระดับตำนานของโลก ชีวิตเบื้องหลังที่แสนเศร้าไม่ใช่แค่การดิ้นรนเพื่อให้ชีวิตอยู่รอด แต่เธอยังต้องพบกับผู้คนที่เข้ามาตักตวงและแสวงหาผลประโยชน์จากตัวเธอ…ในขณะเดียวกันเธอก็ยังโหยหามิตรแท้ และรักแท้ที่เธอไว้ใจได้อยู่เสมอ 

การแสดงของ เรเน่ เซลเวเกอร์ ถือว่าถ่ายทอดความเป็นจูดี้ การ์แลนด์ได้แบบเต็มเปี่ยม เธอฉายแสง วางมาดความเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกในขณะเดียวกันก็ต้องแบบรับความทุกข์โศก ความซึมเศร้าที่อัดอยู่ในตลอดทั้งช่วงชีวิตเข้าไปด้วย  JUDY ทำให้เราเห็นภาพว่าเธอได้ตกเป็นเหยื่อที่โดนกระทำอย่างไร สินค้าที่มีชีวิตถูกผลิตขึ้นมาเพื่อสนองความบันเทิงแก่คนดูทั่วโลก JUDY ไม่ต่างอะไรกับการได้ดู The True Man Show แต่ต่างกันตรงที่นี่คือเรื่องจริงของผู้หญิงคนหนึ่งที่ครั้งหนึ่งได้ชื่อว่าขับกล่อมให้คนทั้งโลกได้หลงใหลในเสียงของเธอและนำคนดูไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์เหนือสายรุ้งงาม 

Comments

comments

Share

One Ping

  1. Pingback: buy Dmt powder in Italy,