ทำการบ้านก่อนดู! สรุปเนื้อเรื่องทั้ง 2 ภาค เตรียมพร้อมก่อนปิดตำนานใน ขุนพันธ์ 3

ทำการบ้านก่อนดู! สรุปเนื้อเรื่องทั้ง 2 ภาค

เตรียมพร้อมก่อนปิดตำนานใน ขุนพันธ์ 3

 

ขุนพันธรักษ์ราชเดช ชายผู้มีตัวตนจริงอยู่ในประวัติศาสตร์ ในฐานะของการเป็น มือปราบจอมขมังเวทย์ ผู้มีร่างกายคงกระพัน เรื่องราวของเขาได้กลายเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น ดราม่า แฟนตาซี สุดยิ่งใหญ่ ที่กำลังเดินหน้าสู่การปิดตำนานไตรภาคแล้ว แต่ก่อนที่จะไปรู้บทสรุปกัน วันนี้เรามาทำการบ้านกันเสียหน่อยว่า เรื่องราวในสองภาคแรกนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นใน ขุนพันธ์ ภาคแรกเกิดขึ้นในปี พ.ศ.2483  หลังจากรับราชการเป็นมือปราบมาสักระยะ ขุนพันธ์ได้รับมอบหมายให้เดินทางไปสืบข่าวของ อัลฮาวียะลู โจรแบ่งแยกดินแดน ที่วางกองกำลังอยู่ทางภาคใต้ บริเวณพื้นที่แถบเทือกเขาบูโด แต่เบื้องหลังของอัลฮาวียะลู คือ เขามีอดีตและความหลังจนทำให้เกลียดชังตำรวจ โดยในพื้นที่ตอนนั้นมี หลวงโอฬาร ข้าราชการผู้ฉ้อฉลคอยร่วมมือหลอกใช้อัลฮาวียะลูอยู่ด้วย

 

ท่ามกลางความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่าง ขุนพันธ์ หลวงโอฬาร และอัลฮาวียะลู ขุนพันธ์ยังคงเดินหน้าปราบชุมโจรต่าง ๆ ในบริเวณนั้นต่อไป พร้อมทั้งประกาศให้เหล่าโจรมาลงทะเบียนเลิกเป็นโจร แลกกับการจับเป็นเพื่อไปเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่กองโจรของอัลฮาวียะลู ก็ได้ทำการอุกอาจ ฆ่าล้างหมู่บ้านชาวประมงอย่างโหดเหี้ยม ชักนำไปสู่การต่อสู้ครั้งสุดท้ายที่ต้องติดสินกัน อัลฮาวียะลูถูกจัดการลงได้ด้วยฝีมือขุนพันธ์ ตามมาด้วยหลวงโอฬารที่ถูกปราบลงไป

 

 

หลังจากเหตุการณ์นี้ ขุนพันธ์ก็ได้เข้าศึกษาและฝากตัวเป็นศิษย์กับเกจิอาจารย์หลายสำนัก เพื่อศึกษาวิชาอาคมเพิ่มเติม ขณะเดียวกันนั้นก็ออกปราบกลุ่มโจรอีกหลายก๊กหลายเหล่า จนกระทั่งเขาถูกเรียกให้ไปประจำการในภาคกลาง แต่ดินแดนนี้ผู้คนไม่ศรัทธาในตำรวจอีกแล้ว พวกเขาเลือกใช้กฎหมู่แทนกฎหมาย ชาวบ้านผันตัวมาเป็นโจร ข้าราชการล้วนหาประโยชน์ใส่ตัว ทั้งหมดนี้กลายเป็นอุปสรรคสำคัญในวิถีของเขา จนทำให้ถูกพักราชการจากการกระทำที่ไปขัดแข้งขัดขาผู้มีอำนาจเข้า

 

จากเหตุการณ์นี้เอง ทำให้ขุนพันธ์ ตัดสินใจเข้าร่วมชุมโจรเชิ้ตดำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคกลาง ที่นำโดย เสือฝ้าย ชายผู้มีอาคมสะกดทุกสิ่งให้หยุดนิ่ง และพละกำลังมหาศาล พร้อมมือขวา เสือใบ ผู้มีวิชากระสุนคตและตะกรุดแคล้วคลาด ความแข็งแกร่งของเสือใบ ไม่ได้มีแค่อาคมเท่านั้น แต่ยังมีอำนาจในการปกครอง ขยายอาณาเขตไปทั่วทั้งพื้นที่สุพรรณบุรี, ชัยนาท, สิงห์บุรี และเขตภาคกลางอื่น ๆ

 

 

ขุนพันธ์ ได้เข้าร่วมชุมโจรนี้ และใช้ชื่อว่า เสือบุตร์ ทั้งสามคนดื่มน้ำร่วมสาบานกันว่าจะเป็นเพื่อนพ้องและพี่น้อง ใครที่คิดทรยศจะต้องตกนรกตามกันไป เรื่องราวเข้มข้นขึ้นเมื่อทางการหาทางกำจัดชุมโจรแห่งนี้ จนเกิดการต่อสู้กันอย่างดุเดือด เสือฝ้ายจำต้องเลือกว่าจะดูแลปกป้องชาวบ้านในชุมโจรของตัวเอง หรือเดินตามทางเสือของตัวเองต่อเพื่อพวกพ้อง ความสัมพันธ์ของทั้ง 3 เสือเกิดการแตกหัก เสือฝ้ายถูกจับตาย ขณะที่เสือใบหลบหนีไปได้ และขุนพันธ์เลือกจะกลับไปเป็นตำรวจอีกครั้ง

 

กาลเวลาผ่านไป ขุนพันธ์ถูกตั้งคำถามว่าแท้จริงแล้วมีส่วนร่วมในชุมโจรเชิ้ตดำหรือไม่ เขายืนยันในความตั้งใจของตัวเองในการกระทำเพื่อรักษากฎหมาย แต่ก็เลือกที่จะออกจากราชการ วางมือ แล้วไปใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบกับครูนุ่น ภรรยาผู้กำลังตั้งครรภ์ที่นครศรีธรรมราช แต่สุดท้าย หน้าที่ก็เรียกหา เขาได้รับมอบหมายให้ตามจับ เสือมเหศวร และเสือดำ สองเสือที่ก่อการอุกอาจจนเป็นที่ต้องการตัวของทางการ

 

เรื่องราวทั้งหมดชักนำให้ขุนพันธ์ต้องกลับไปสะสางบาปกรรมที่ก่อเอาไว้ในอดีต พร้อมกับการเอาตัวรอดที่ยากลำบากที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพราะอาคมคงกระพันไม่อาจคงอยู่ได้ตลอดไป ทุกสิ่งมีวันเสื่อมถอย นี่จึงเป็นภารกิจครั้งสุดท้ายของขุนพันธ์ ที่เขาต้องเลือกระหว่าง ความยุติธรรม และการเอาชีวิตรอด

 

หาคำตอบของบทสรุปครั้งนี้ได้ใน ขุนพันธ์ 3 ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

Comments

comments

3 Pings & Trackbacks

  1. Pingback: ข่าวบอล

  2. Pingback: How to build cornhole boards

  3. Pingback: Undress AI