THE CROWN จากเรื่องจริงสู่ซีรีส์ : ไมเคิล เฟแกน ชายผู้บุกห้องนอนควีน

สำหรับซีรีส์เรื่อง The Crown ที่ถ่ายทอดพระราชประวัติของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในซีซั่นที่ 4 ตอนที่ 5 ถือว่าเป็นอีกตอนหนึ่งที่มีความน่าสนใจ โดยซีรีส์ได้หยิบเคสของนายไมเคิล เฟแกน ชายผู้ตกงาน และมีปัญหากับครอบครัว อันเป็นผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ และภาวะสงครามที่จุดไฟสงครามขึ้นโดย นางมากาเร็ต แทชเชอร์ นายกรัฐมนตรีหญิงเหล็กของอังกฤษ


นายไมเคิล เฟแกน อาศัยความหละหลวมของระบบรักษาความปลอดภัยของพระราชวังบัคกิ้งแฮม เข้าไปภายในพระราชวังในส่วนของพระราชฐานส่วนพระองค์ ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว แต่เขาเข้าไปในวังบัคกิ้งแฮมได้ถึงสองครั้ง ครั้งแรก นายเฟแกนเข้าไปภายในแล้วเปิดไวน์กินไปหนึ่งขวด และไม่ได้เอาสิ่งของอะไรไป

ครั้งที่สอง นายเฟแกน เข้าไปถึงห้องพระบรรทมของควีน และเมื่อทรงตื่นก็ต้องตกใจที่เห็นชายผู้นั้นนั่งอยู่ที่ปลายเตียง พระราชินีควบคุมสติและอาศัยจังหวะโทรเรียกรปภ.แต่กลับไม่มีใครรับสาย พระองค์ทรงได้นั่งพูดคุยกับนายเฟแกนอย่างใจเย็นที่สุดและรับฟัง ในการสนทนาเป็นครั้งนั้นไม่มีใครรู้เลยว่าทั้งสองพูดคุยอะไรกัน แต่ในซีรีส์เล่าว่า นายเฟแกน ไปร้องทุกข์เกี่ยวกับปัญหาภาวะเศรษฐกิจที่เกิดจากนางแทตเชอร์ ว่าได้สร้างผลกระทบมหาศาลต่อชีวิตของประชาชน ซึ่งต่อมา ผู้รับใช้ ได้นำชายามเช้ามาเสิร์ฟพระราชินี และได้เห็นพระองค์สนทนากับนายเฟแกนก็ตกใจ และพระองค์ได้สั่งเรียกตำรวจเข้ามาควบคุมตัวนายเฟแกน พร้อมกับยื่นพระหัตถ์ให้นายเฟแกน พร้อมทั้งรับสั่งไม่ให้ทำรุนแรงกับเฟแกนด้วย

สำหรับคดีนี้ นายเฟแกน ถูกตั้งข้อหาโจรกรรม (ไวน์) และได้รับการบำบัดจิต เป็นเวลาสามเดือน ก่อนได้รับการปล่อยตัวออกมา

Comments

comments

Share