สรุป WandaVision แบบม้วนเดียวจบ

คำเตือน..บทความนี้เปิดเผยเนื้อหาในซีรีส์ WandaVision
หลังจากจบศึกใน Endgame ไป วานด้าบุกไปยังที่ทำการของหน่วย S.W.O.R.D ถามหาร่างของวิชั่น เพื่อจะนำไปทำพิธีศพ แต่ที่นั่นเธอได้พบกับวิชั่นที่ถูกนำไปผ่าตัดแยกชิ้นส่วนเพื่อทดลอง แล้วสร้างขึ้นมาใหม่ เป็นอาวุธที่มีชีวิตและสามารถควบคุมได้ ที่นั่นเธอเหมือนจะทำใจบอกลาคนรักของตัวเองได้ แต่สิ่งสุดท้ายที่วิชั่นเหลือเอาไว้ก็คือ โฉนดที่ดินของบ้านหลังหนึ่งที่เมืองเวสต์วิล เธอได้เดินทางไปที่นั่น ในโฉนดได้ระบุว่า นี่คือสถานที่ที่วิชั่นตั้งใจจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับวานด้า ได้แก่เฒ่าไปพร้อมกับเธอ เพียงเท่านั้นจิตใจที่เข้มแข็งก็แตกสลาย ความเสียใจทำให้เธอระเบิดพลังที่เรียกว่า Chaos Magic ออกมา
.
การระเบิดพลังนี้สร้างบ้านในฝันของเธอขึ้นมาเป็นรูปเป็นร่าง ก่อนที่มันจะแผ่กระจายเปลี่ยนเมืองทั้งเมืองให้กลายเป็นอาณาเขตของเธอ ทุกสิ่งย้อนกลับไปเป็นเหมือนซิตคอมยุคเก่า ไม่เพียงเท่านั้น วานด้าสร้างวิชั่นขึ้นมาโดยแบ่งพลังของ Mind Stone ที่อยู่ในตัวออกมาเป็นร่างของวิชั่นและทั้งคู่ก็ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในแบบสามีภรรยา แต่ความโหดร้ายที่วานด้าพลั้งมือไปก็คือ เธอกักขังจิตใจของผู้คนทั้งเมือง เปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นตัวละครในเรื่องราวของตัวเอง
.
เหตุการณ์ครั้งนี้ตกอยู่ในสายตาของแม่มดโบราณคนหนึ่งที่มีชื่อว่า อกาธา ฮาร์กเนส เธอได้ปลอมตัวมาเพื่อสืบหาความสามารถที่แท้จริงของวานด้า พร้อมกระตุ้นให้พลังของเธอเติบโตขึ้นมากกว่าเดิม และเธอก็ได้เป็นสักขีพยานในการที่วานด้าใช้พลังของตัวเอง สร้างลูกฝาแฝดขึ้นมา นั่นคือ บิลลี่ และทอมมี่ เด็กน้อยแสนน่ารักเติบโตขึ้นมาและกลายเป็นแก้วตาดวงใจของวานด้า ขณะเดียวกันนั้น วิชั่นก็เริ่มรู้สึกไม่ชอบมาพากลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเริ่มสืบหาความจริง จนเขาสามารถทะลุออกไปจากกำแพงมิติที่วานด้าสร้างขึ้น พบว่าทั้งหมดนี้ไม่ใช่เรื่องจริง และภายนอกมีหน่วยของซอร์ดคอยสังเกตการณ์ และพยายามช่วยคนในเมืองอยู่
.
จนเมื่อถึงจุดแตกหัก อกาธาใช้แผนการสุดท้ายในการกระตุ้นพลังของวานด้า เธอเปิดเผยตัวว่าเป็นแม่มดที่มีพลังเวทแก่กล้า ใช้ตัวของบิลลี่และทอมมี่เป็นตัวประกัน พร้อมพาวานด้าไปค้นลึกในอดีตของตัวเอง และพบว่าจริง ๆ แล้ววานด้าคือสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า The Scarlet Witch ตัวตนสุดทรงพลังที่มีเวทมนตร์ที่ชื่อว่า Chaos Magic สามารถเปลี่ยนแปลงความจริงได้ดั่งใจนึก เรื่องของเธอถูกบันทึกเอาไว้ในคัมภีร์ศาสตร์มืดที่เรียกว่า Darkhold คัมภีร์ที่อกาธาใช้ฝึกเวทมนตร์ สิ่งที่อกาธาต้องการก็คือ ชิงพลังของวานด้ามาเป็นของตัวเอง
.
อกาธา เปิดเผยต่อไปว่า วานด้าเป็นแม่มดที่เก่งกล้ามาแต่กำเนิด มีพลังมากกว่ามหาจอมเวทย์ การต่อสู้ของทั้งคู่เริ่มต้นขึ้น และคนที่พ่ายแพ้ก็คืออกาธา ในตอนนั้นเองวานด้าได้โอบรับพลังของตัวเอง แล้วได้กลายเป็น The Scarlet Witch เต็มตัว ซึ่งในอดีตที่อกาธาพาไปดูนั้น มีฉากหนึ่งเป็นฉากห้องทดลองของไฮดร้าที่วานด้าอาสาสมัครเข้าร่วมการทดลอง เธอได้สัมผัสกับ Mind Stone ที่อยู่ในคฑาของโลกิ มณีจิตใจได้เปิดเผยสิ่งที่ซ่อนลึกอยู่ในตัวของวานด้า พร้อมกับปลุกพลังของเธอให้ตื่นขึ้น
.
หลังจากจบเหตุการณ์การต่อสู้กับอกาธา วานด้าที่คิดได้ว่าสิ่งที่เธอทำลงไปนั้นไม่ถูกต้อง เธอทำร้ายคนทั้งเมือง เธอจึงยอมสละทุกสิ่งอีกครั้ง เธอสละบิลลี่ ทอมมี่ และวิชั่น เปลี่ยนเมืองทั้งเมืองให้กลับไปเป็นปกติอีกครั้ง และตัดสินใจปลีกวิเวกไปใช้ชีวิตอยู่คนเดียวในดินแดนห่างไกล พร้อมกับตำรา Darkhold เธอที่อยากเรียนรู้ว่าจริง ๆ แล้วเธอคืออะไรกันแน่ จึงได้เริ่มศึกษาคัมภีร์ศาสตร์มืดนี้ มันทำให้เธอสามารถก้าวเข้าไปแตะพลังเวทมนตร์อันแสนจะยากหยั่งถึง และเธอได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของบิลลี่ และทอมมี่ดังมาจากที่ไหนสักที่ หรือนี่จะกลายเป็นกุญแจสำคัญที่ชักนำเธอสู่เรื่องราวภาคต่อของ Doctor Strange

Comments

comments