“แมนสรวง” กวาด 4 รางวัล จาก Thailand Box Office Movie Awards 2023 หลังทุกด้อมร่วมแรงลงคะแนนโหวต

“แมนสรวง” กวาด 4 รางวัล จาก Thailand Box Office Movie Awards 2023
หลังทุกด้อมร่วมแรงลงคะแนนโหวต

 

Thailand Box Office ร่วมกับ LINE TODAY จัดงานมอบรางวัลภาพยนตร์สุดประทับใจแห่งปี 2023 หรือ Thailand Box Office Movie Awards 2023 ที่เปิดให้แฟนคลับร่วมโหวตผ่านแอปพลิเคชั่น LINE ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566 ถึง 15 มกราคม 2567 โดยมีรางวัลทั้งหมด 5 สาขา ได้แก่ นักแสดงแห่งปี, ภาพยนตร์แห่งปี, ผู้กำกับภาพยนตร์แห่งปี, เทคนิคภาพยนตร์แห่งปี และบทภาพยนตร์แห่งปี

 

 

สำหรับ แมนสรวง สามารถคว้ารางวัลไป 4 สาขา รวมกว่า 150,000 คะแนน ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์แห่งปี, ผู้กำกับภาพยนตร์แห่งปี, เทคนิคภาพยนตร์แห่งปี และบทภาพยนตร์แห่งปี หนึ่งในผู้กำกับและ 2 นักแสดงนำของเรื่องได้กล่าวความรู้สึกหลังได้รับรางวัลเอาไว้ด้วยว่า…

 

“ผมไม่ได้มีแบ็คกราวด์การเป็นผู้กำกับเลย เรื่องนี้โชคดีที่ได้พี่หนิง (ผศ.ดร.พันพัสสา ธูปเทียน) ซึ่งเป็นคนที่ผมไว้ใจมากในการสื่อสารกับตัวละครแล้วก็บทที่ทำร่วมกับพี่บัว (ปริดา มโนมัยพิบูลย์) เวลาที่พี่หนิงสื่อสารกับนักแสดงมันมีความเหนือชั้นจริง ๆ ต้องยกเครดิตให้เขาในเรื่องของการแสดง ในเรื่องของการกำกับอีกท่านหนึ่ง ก็คือพี่แน็ต (ชาติชาย เกษนัส) แน่นอนว่าภาพยนตร์หรือละครที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมพี่แน็ตเขาเก่งมาก เรื่องของ Post-Production เนี่ย เขาเนียนมาก
พอเรา 3 คนมารวมพลังกัน มันก็เลยออกมาเป็นแบบที่เห็น เป็นการทำงานที่นึกย้อนกลับไป ก็ยังมีความสุขที่ได้กำกับเรื่องนี้ มันเหนื่อยมาก แต่ก็มีความสุขมากครับ” – กฤษดา วิทยาขจรเดช หนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง แมนสรวง กล่าว

ขณะที่ อาโป ณัฐวิญญ์ และ มาย ภาคภูมิ ก็ได้ส่งคำขอบคุณส่งไปยังแฟน ๆ ที่ร่วมโหวตว่า…

 

 

“หนังที่ฉายในโรงภาพยนตร์ มันต้องใช้ความพยายามมากในการที่จะเดินทางมาดู ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างประเทศ แล้วการที่แบบว่า…พวกเขาซัพพอร์ต ทั้งเข้ามาดู ดูหลาย ๆ รอบเลย แล้วก็ทุ่มเทในการโหวตเนี่ย ผมรู้สึกว่ามันเหมือนเราได้เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำนี้ไปด้วยกัน การได้รางวัลมาเหมือนกับเป็นเครื่องการันตีว่า มันเป็นรูปธรรมแล้ว ที่เราได้โตมาด้วยกันและเดินทางไปด้วยกัน ขอบคุณมาก ๆ ครับ” – อาโป ณัฐวิญญ์

 

 

“ขอบคุณสำหรับแรงซัพพอร์ตของทุกคน ขอบคุณแรงซัพพอร์ตสำหรับหนังไทย มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากครับ เพราะว่าจริง ๆ แล้ว ผมว่าหนังไทยมีอะไรที่มีเสน่ห์มาก มีคาแร็กเตอร์บางอย่างที่อยากให้เด็กรุ่นใหม่ หรือคนยุคเก่าที่อาจจะเผลอลืมเขาไปได้มีโอกาสได้สัมผัสอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งผมคิดว่า การพาตัวเองเข้าไปในโรงหนังเป็นอีกเสน่ห์หนึ่งที่หาไม่ได้จากที่ไหน ขอบคุณมาก ๆ จากใจครับ” – มาย ภาคภูมิ

รางวัลภาพยนตร์สุดประทับใจแห่งปี 2023 หรือ Thailand Box Office Movie Awards 2023 เป็นรางวัลที่เปิดโอกาสให้คนรักหนัง และคนรักศิลปินเข้ามาร่วมโหวตกันผ่านแอปพลิเคชั่น LINE ทำให้รางวัลนี้เป็นดั่งรางวัลของมหาชนที่ชื่นชอบในผลงานของภาพยนตร์และศิลปินที่พวกเขารัก สามารถชมคลิปสัมภาษณ์พูดคุย บรรยากาศการมอบรางวัลได้ที่ Facebook Page: Thailand Box Office and Entertainment

#ThailandBoxOffice #LINETODAY #TBOMovieAwards2023
#ภาพยนตร์ไทยสุดประทับใจแห่งปี2023

Comments

comments