สัปเหร่อ ก้าวกระโดดแห่งความสำเร็จ ที่ยังต้องพบกับบททดสอบใหญ่ในอนาคต

สัปเหร่อ ก้าวกระโดดแห่งความสำเร็จ

ที่ยังต้องพบกับบททดสอบใหญ่ในอนาคต

 

ที่ผ่านมา จักรวาลไทบ้าน ถือเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่มีแฟนคลับค่อนข้างเฉพาะกลุ่ม แม้ว่าตัวภาพยนตร์แต่ละเรื่องจะค่อนข้างประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่ได้เปรี้ยงปร้างพุ่งเข้าสู่วงกว้างทั่วประเทศได้ ซึ่ง สัปเหร่อ ได้พาพวกเขาไปถึงจุดนั้นแล้ว คำถามก็คือ เบื้องหลังความสำเร็จของหนังเรื่องนี้(ในมุมมองของเรา)คืออะไร? แล้วเรื่องราวหลังจากนี้ของจักรวาลไทบ้านจะต้องเจออะไรอีก?? เราจะแยกกันไปทีละเรื่อง

ความตายที่คนไม่กล้าพูด แต่ สัปเหร่อ กล้าเล่า

สิ่งแรกที่ สัปเหร่อ สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ทุกกลุ่ม ไม่จำกัดแค่กลุ่มแฟนคลับ ในมุมมองของเราก็คือ เนื้อหาของภาพยนตร์ ที่เลือกจะเล่าเรื่องอันแสนจะสามัญ นั่นก็คือ ความตาย เรื่องธรรมดาที่ทุกคนต้องเจอ แต่แทบไม่มีใครพูดถึงมัน ไม่ใช่แค่เฉพาะในภาพยนตร์เท่านั้น แต่ในชีวิตจริงเราก็ด้วย เพราะกลัวว่ามันจะเป็นการแช่งคนที่พูดถึง

สัปเหร่อ หยิบเรื่องนี้มาเล่าอย่างตรงไปตรงมา เข้าใจง่าย ยอมรับตามตรงเลยว่านี่เป็นครั้งแรก ที่เราได้เห็นกระบวนการ กรรมวิธีในการจัดการศพ ไปพร้อม ๆ กับทำความเข้าใจถึงพิธีศพ การจัดการเมื่อคนที่เรารักจากไป เรื่องราวแสนสำคัญที่เราไม่มีโอกาสได้รู้จากสถานศึกษา สิ่งที่มากกว่านั้นก็คือ หนังพาเราไปสอดส่องดูการจัดการความรู้สึกเมื่อต้องเผชิญหน้ากับการจากลาที่ไม่มีวันหวนกลับ

เราจะได้เห็นสองมุมทั้งคนที่ไม่สามารถปล่อยวางได้ และคนที่สามารถยอมรับกับมันแม้ว่าจะเสียใจเพียงไหนก็ตาม เนื้อหาทั้งหมดนี้ดูเศร้าและหนักหน่วง แต่หนังสามารถรักษาสมดุลได้เป็นอย่างดี พวกเขาใส่ความคอมเมดี้เข้ามาเพื่อให้เรื่องราวมันไม่หนักอึ้งจนเกินไป ซึ่งมุกตลกเหล่านั้นไม่เพียงแค่เข้ากับบริบทเรื่อง แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ อันเป็นเสน่ห์ของจักรวาลไทบ้านไว้อย่างครบถ้วน


บททดสอบจากความสำเร็จที่จักรวาลไทบ้านต้องเผชิญ

ในตอนนี้ที่รายได้กำลังทะยานสู่ 500 ล้านบาท หลายคนอาจจะกำลังตื่นเต้น ดีใจ และยินดี สิ่งที่ซ่อนอยู่และมันกำลังก่อตัวช้า ๆ ก็คือ ความคาดหวัง ความกดดัน และบททดสอบจากชื่อเสียงที่ฉุดไม่อยู่

ไม่ว่าท้ายที่สุดแล้วรายได้ทั้งหมดนั้นจะลงไปสู่ทีมงานและนักแสดงมากน้อยแค่ไหน สิ่งหนึ่งที่ปะหน้าพวกเขาไปแล้วก็คือ การเป็นทีมสร้างภาพยนตร์ระดับ 500 ล้าน นี่คือสิ่งที่ตกลงไปอยู่ในบนบ่าของพวกเขาที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่องต่อไป

สิ่งที่พวกเขาต้องเผชิญหน้าก็คือ ความคาดหวังถึงคุณภาพของภาพยนตร์เรื่องหน้า ที่ทีมงานคงต้องทำการบ้านอย่างหนัก บวกกับการมาถึงของชื่อเสียงในวงกว้างระดับประเทศ ชื่อเสียง และความสำเร็จจะเปลี่ยนแปลงตัวตนของพวกเขาหรือไม่

เราเชื่อว่าในตัวทีมงานทั้งหมดพวกเขายังคงยึดมั่นในเส้นทางของตัวเองอยู่ดังเดิม เราหวังเหลือเกินว่าเหล่านายทุนทั้งหลายจะไม่เข้าไปเปลี่ยนแปลงพวกเขา เพราะสิ่งที่พาพวกเขามาถึงจุดนี้ได้ คือ ความคิดสร้างสรรค์และความเป็นตัวเอง สิ่งนี้แหละที่ทำให้แฟน ๆ รักและเต็มใจจะสนับสนุน

ใครที่ยังไม่ได้ดูสัปเหร่อ เราหวังเหลือเกินว่าคุณจะไม่พลาดที่จะไปรับชมในโรงภาพยนตร์

Comments

comments

One Ping

  1. Pingback: บอลเต็ง