Mickey: The Story of a Mouse ทุกสิ่งเกิดจากหนูตัวเดียว

ทุกสิ่งทุกอย่างและความยิ่งใหญ่ของดิสนีย์ เกิดจากหนูตัวนี้เพียงตัวเดียว… คำโปรยของสารคดี Mickey: The Story of a Mouse เกี่ยวกับตัวการ์ตูนที่โด่งดังที่สุดในโลกและมีอิทธิพลต่อคนทุกยุคสมัย มิคกี้ เมาส์ ผลงานโดย วอล์ท ดิสนีย์ ผู้ก่อตั้งอาณาจักรความบันเทิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
.
สารคดีชิ้นนี้พาเราย้อนไปยังจุดกำเนิดแรงบันดาลใจก่อนก่อร่างสร้างเป็นลายเส้นของวงกลมสามวงออกมาเป็นตัวละครมิคกี้เมาส์…วัยเด็กของวอล์ท ที่มักจะนอนเล่นในทุ่งหญ้าจินตนาการและวาดออกมาเป็นตัวการ์ตูน การสูญเสียสิทธิ์ในตัวการ์ตูนที่เค้าสร้างขึ้นมา พัฒนาการของมิคกี้เมาส์ในแต่ละยุคสมัย ยุครุ่งเรือง ยุคร่วยโรย ยุคสงครามและการเข้ามาสู่โลกสมัยใหม่ สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราเห็นในสารคดีเรื่องนี้ มิคกี้เมาส์ไม่ได้มีแต่ด้านสดใส แต่ยังคงมีความมืดหม่น ความเป็นทุนนิยม อยู่ด้วย การสร้างตัวละครอื่น เช่น โดนัลด์ ดั๊ก,กูฟฟี้ และ พลูโต ความนิยมของมิคกี้ในแต่ละยุคสมัย รวมไปถึงสาเหตุที่ทำให้ มิคกี้เมาส์ เป็นตัวการ์ตูนที่ถูกปกป้องการละเมิดลิขสิทธิ์สูงสุดด้วย สารคดีผ่านคำบอกเล่าของทีมงานดิสนีย์ แฟนคลับ และผู้ใกล้ชิดกับวอลท์ ดิสนีย์

ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดจากหนูตัวนี้ตัวเดียว..มิคกี้เมาส์ จากการ์ตูน สู่สวนสนุก สินค้า และกลายเป็นหนึ่งในโลโก้ประจำสถาบันของวอลท์ ดิสนีย์ สารคดีมีพากย์ไทย สตรีมมิ่งบน Disney+ ใครเป็นสาวกดิสนีย์ และ มิคกี้เมาส์ รับรองว่าคุณจะยิ้มอย่างมีความสุขอย่างแน่นอน

Comments

comments

Share