The Batman สยายปีก บุรุษแห่งรัตติกาลคืนชีพเวอร์ชั่นใหม่

Batman นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครจาก ดีซี คอมิกส์ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด เรื่องราวของเขาถูกหยิบนำมาดัดแปลงหลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นในเวอร์ชั่นของแอนิเมชั่น หรือเวอร์ชั่นของภาพยนตร์ ตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกในปี 1966 จนถึงเวอร์ชั่นล่าสุดใน  The Batman ที่รับบทโดย โรเบิร์ต แพททินสัน รวมแล้วแบทแมน ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาทั้งหมด 15 ครั้ง

แบทแมน  เป็นตัวละครที่ สร้างสรรค์โดย บ็อบ เคน และ บิล ฟิงเกอร์ ปรากฏตัวครั้งแรกใน Detective Comic ฉบับที่ 27 ในปี 1939 ซึ่งภายใต้หน้ากากมนุษย์ค้างคาวเขาคือ  บรูซ เวย์น เศรษฐีชาวอเมริกัน  เจ้าของธุรกิจ เวย์น เอ็นเทอร์ไพรส์ โดยมีเรื่องราวจะเกิดในเมืองที่ชื่อว่าก็อตแธม  จุดกำเนิดของแบทแมนนั้นมาจากการที่ พ่อแม่ของบรูซ เวย์น ถูกฆาตกรรมและเขาสาบานไว้ว่าจะเป็นผู้ล้างแค้นและผดุงความยุติธรรม   ซึ่งคู่ปรับตลอดกาลของแบทแมนที่โด่งดังมากที่สุดคือ โจ๊กเกอร์  นั่นเอง

แบทแมน ถือเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่กลายเป็นหนึ่งในป๊อปคัลเจอร์ที่โด่งดังไปทั่วโลก ถูกนำเสนอในทุกรูปแบบทั้งของเล่น ละครซีรีส์ ภาพยนตร์ หนังสือการ์ตูน แบรนด์เสื้อผ้า นักแสดงที่รับบทบรูซ เวย์น ในยุคหลังๆที่เรารู้จักกันดี เช่น ไมเคิล คีตัน, จอร์จ คลูนีย์,   คริสเตียน เบล, เบน แอฟเฟล็ก และล่าสุดกับ โรเบิร์ต แพตตินสัน ซึ่งในเวอร์ชั่น 2022  จะกำกับภาพยนตร์โดย แมตต์ รีฟส์ ผู้กำกับที่เคยสร้างผลงานใน War for the Planet of the Apes ซึ่งเขาบอกว่า นี่จะเป็นหนัง Batman ที่สะเทือนอารมณ์ พร้อมย้ำว่านี่จะไม่ใช่ภาพยนตร์ต้นกำเนิดของตัวละคร แต่จะเป็นหนังที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคอมิกส์ the Batman: Year One ที่เขียนโดย Frank Miller และ David Mazzucchelli ซึ่งจะเป็นเรื่องราวที่เขาเพิ่งจะกลายเป็นแบทแมนใหม่ ๆ  ซึ่งหากจำกันได้ Frank Miller  เคยสร้างจุดสูงสุดให้กับแบทแมนในการเขียนเรื่องราวของ Batman: The Dark Knight Returns, จนถูกนำมาสร้างเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ของคริสโตเฟอร์ โนแลน

ความพิเศษของเวอร์ชั่นนี้ แบทแมนจะไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ที่กอบกู้โลกแบบแอ็คชั่นตูมตามที่เราเคยเห็นในหนังจักรวาล DC ที่มีมาก่อนหน้านี้ แต่จะย้อนกลับไปสู่หนังอาชญากรรม แบบฉบับของ ​​คอมิกเป็นเรื่องราวแบบนัวร์และเน้นการสืบสวน พาย้อนกลับไปหาจุดเริ่มต้น ถอดความเป็นแฟนตาซีแบบซูเปอร์ฮีโร่ทิ้งไป โดยผู้กำกับเผยว่าฉบับนี้เราจะได้เห็นเขาเป็นมนุษย์ที่ปรารถนาจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ วิบากกรรมของแบทแมน ก่อนหน้านี้คือการที่หนังถูกสร้างเป็นจักรวาลภาพยนตร์ของดีซี ซึ่งแสดงโดย เบน แอฟเฟลค รวมกันเป็นกลุ่มซูเปอร์ฮีโร่ที่เรียกว่า จัสติกลีค ซึ่งประกอบด้วย ซูเปอร์แมน แบทแมน อควาแมน วันเดอร์วูแมน ไซบอร์ก เดอะแฟลซ ซึ่งหนังได้รับกระแสวิจารณ์และกระแสตอบรับจากคนดูไม่ค่อยดีนัก ซึ่งเราต้องมาติดตามดูกันว่าการกลับมาของแบทแมนในโฉมใหม่นี้จะครองใจคนดูและกอบกู้ให้จักรวาล DC กลับมารุ่งโรจน์ได้อีกครั้งหรือไม่ ใน The Batman วันนี้ในโรงภาพยนตร์

Comments

comments

2 Pings & Trackbacks

  1. Pingback: polkadot mushroom bar

  2. Pingback: faw99 สล็อต