Review: Agatha All Along EP1 & 2 – เปิดโลกเวทมนตร์ MCU

Review: Agatha All Along EP1 & 2 – เปิดโลกเวทมนตร์ MCU

 

สองตอนแรกของ Agatha All Along ทำหน้าที่เซ็ต Mood and Tone ของเรื่องราวได้อย่างแข็งแรง ไปพร้อม ๆ กับหยอดปมปริศนารายทางเหมือนการโปรยเศษขนมปังให้เราได้คลำทางบนเส้นทางของแม่มด

ตอนที่ 1 ให้ความสำคัญกับการรีแคปชีวิตของอกาธา ฮาร์กเนสหลังจากจบเหตุการณ์ใน WandaVision ไปในแนวซีรีส์สืบสวนสอบสวน หยอดข้อสังเกตไปพร้อมตอบคำถามเก่า ๆ ที่ค้างคาไว้ หนึ่งในนั้นคือชะตากรรมของ วันด้า แม็กซิมอฟฟ์ แต่มันจะเป็นคำตอบจริง ๆ ไหม ก็ไม่มีใครรู้

ขณะที่ตอนที่ 2 เป็นการรวมทีมแม่มดหลากหลายศาสตร์ คาแร็กเตอร์ทุกตัวละครชัดเจนและมีเสน่ห์มาก ทุกคนมีปมที่ต้องไปผจญภัยบน the Witches Road แต่นี่ก็เป็นแค่การรวมทีมเพราะมีผลประโยชน์ร่วมกันเท่านั้น ชวนให้คิดเลยว่าจนสุดทางสายแม่มดแล้วจะไปกันรอดจนหมดหรือไม่

เคมีของทุกตัวละครเข้าขั้นยอดเยี่ยม ทั้งโต้ตอบ ฟาดฟันกันแบบไม่มีใครยอมใคร มุกตลกเองก็ถูกเสิร์ฟมาแบบเป็นธรรมชาติ งานสร้างยังคงมาตรฐาน Marvel Studios เอาไว้ได้เช่นเคย เป็นการเปิดตัวซีรีส์ที่ชวนให้ติดตาม

แม้ว่าจะดูง่ายแต่ก็มีปริศนามากพอให้มาชวนคิดกางทฤษฎีกันต่อ ผสมกลมกลืนระหว่างความแซ่บและความเนิร์ดได้ลงตัว ในตอนนี้เราพูดได้เต็มปากว่า สองตอนแรกสอบผ่านฉลุย แต่จะดีไปตลอดรอดฝั่งหรือไม่ต้องรอติดตามกันต่อไป

Agatha All Along สตรีมแล้วบน Disney+ Hotstar (9 ตอน)

Comments

comments